Triển lãm tranh thiếu nhi chủ đề “Đà Nẵng - thành phố em yêu”

27.05.2021
Minh Khuê
Triển lãm sẽ được tổ chức bằng hình thức online vào ngày 28/5/2021 tại Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng.

Triển lãm tranh thiếu nhi chủ đề “Đà Nẵng - thành phố em yêu”

Thực hiện Kế hoạch số 87/KH-UBND ngày 7/5/2021 của Uỷ ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng về việc triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 và chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2021, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng tổ chức cuộc thi và triển lãm tranh với chủ đề “Đà Nẵng - Thành phố em yêu” cho thiếu nhi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng bằng hình thức online.

Cuộc thi được phát động từ giữa tháng 4/2021 và đã thu hút nhiều thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tham gia. Đến ngày 15/5/2021, từ gần 200 tranh dự thi, đã có 62 tranh được phòng giáo dục - đào tạo các quận, huyện của thành phố chọn lọc gửi về Ban tổ chức để chấm giải thưởng và tiến hành tổ chức triển lãm trực quan tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng để giới thiệu online. Kết quả chấm giải có tất cả 22 giải thưởng gồm 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích cho 2 bậc tiểu học và trung học cơ sở. Đây cũng là nguồn khích lệ, động viên lớn để hoạt động mỹ thuật của thành phố ngày càng phát triển trong tương lai.

Chúng em yêu thành phố Đà Nẵng của Phạm Quỳnh Trang - 11 tuổi

Lễ hội đình làng Tuý Loan của Đặng Ngô Bảo Hồng - 10 tuổi

Góc nhìn Đà Nẵng của Trần Minh Anh - 11 tuổi

Vẻ đẹp của Voọc Chà vá chân nâu trên bán đảo Sơn Trà của Phạm Tiểu Quỳnh - 12 tuổi

Hoạt động này nhằm góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần, tạo sân chơi thú vị, bổ ích cho thiếu nhi, giúp các em có cơ hội phát huy sự đam mê sáng tạo nghệ thuật, khơi dậy tình yêu của thế hệ trẻ đối với thành phố quê hương, đồng thời đảm bảo an toàn, phù hợp với yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong bối cảnh hiện nay.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 28/5 - 30/6/2021trên Website:https://dnfam.vn, 

Facebook:https://www.facebook.com/baotangmythuatdanang

Youtube:https://www.youtube.com/channel/UC7BdyimA0XxUv4KTVBFob1g

M.K