Triễn lãm tranh tôn vinh nét đẹp phụ nữ Việt

07.03.2021
Thùy An
Sáng ngày 6.3, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề Nét đẹp phụ nữ Việt nhằm tôn vinh vai trò và vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.

Triễn lãm tranh tôn vinh nét đẹp phụ nữ Việt

Triển lãm giới thiệu 23 tác phẩm với nhiều chất liệu, thể loại khác nhau như lụa, tranh sơn dầu, tác phẩm điêu khắc được sáng tác bởi các họa sĩ, nhà điêu khắc như: Từ Duy, Vũ Trọng Thuấn, Vũ Dương, Nguyễn Tường Vinh, Hứa Thanh Bình, Công Huyền Tôn Nữ Tuyết Mai, Phạm Đại, Thế Hà, Nguyễn Văn Hàm... và nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác.

Thông qua mỗi tác phẩm, nét đẹp phụ nữ Việt sẽ truyền tải đến người xem những tình cảm trân quý, sự xúc động sâu sắc của người nghệ sĩ trước vẻ đẹp tâm hồn, nét đẹp trong cuộc sống lao động thường ngày, tình yêu thương dành cho gia đình… của người phụ nữ. 

                           

                                    Tác phẩm Lời ru của nghệ sĩ Nguyễn Văn Chước

Cũng trong ngày 6.3, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức hoạt động tham quan và trải nghiệm cho thiếu nhi, gồm: tham quan các không gian trưng bày tại bảo tàng với sự hướng dẫn của các họa sĩ; trải nghiệm làm hoa hồng bằng giấy và sáng tạo thiệp chủ đề về ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 22.3.

T.A