Chương trình nghệ thuật “Đà Nẵng vững niềm tin chiến thắng”

02.09.2021
Minh Khuê
Chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam 3/9, Hội Âm nhạc thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình âm nhạc trực tuyến với chủ đề “Đà Nẵng vững niềm tin chiến thắng”.

Chương trình nghệ thuật “Đà Nẵng vững niềm tin chiến thắng”

Hàng năm, Hội Âm nhạc thành phố Đà Nẵng thường tổ chức chương trình kỷ niệm trực tiếp giới thiệu nhiều tác phẩm âm nhạc có giá trị về nội dung và nghệ thuật đến công chúng. Năm nay dịch Covid-19 đang bùng phát với nhiều thiệt hại về kinh tế, xã hội cũng như sự bất an trong đời sống của người dân, thành phố Đà Nẵng cũng đang căng mình chống dịch, các hoạt động đều phải dừng lại. Ban chấp hành Hội Âm nhạc đã quyết định tổ chức chương trình kỷ niệm bằng hình thức trực tuyến trên kênh Youtube Hội Âm nhạc Đà Nẵng https://www.facebook.com/photo.xuanduy/videos/540886660317712 vào lúc 10 giờ ngày 3/9.

Chương trình sẽ có những ca khúc chọn lọc trong số những tác phẩm của hội viên Hội Âm nhạc Đà Nẵng qua 2 đợt vận động sáng tác những ca khúc về đề tài phòng chống Covid-19. 12 tác phẩm của 12 nhạc sĩ (Nguyễn Duy Khoái, Phan Văn Nhi, Cao Tâm, Trịnh Mạnh Hùng, Đình Thậm, Trần Ái Nghĩa, Nam An, Thái Phú, Đinh Gia Hòa, Quang Hào, Xuân Minh, Nguyễn Đức) được thu thanh, dàn dựng công phu qua sự thể hiện của những giọng ca nổi tiếng hứa hẹn sẽ đem đến bữa tiệc âm nhạc hấp dẫn cho công chúng trong thời gian giãn cách xã hội.

Nhạc sĩ Cao Tâm tâm sự về tác phẩm được chọn phát sóng lần này: “Ca khúc Người chiến sĩ áo trắng ngợi ca y - bác sĩ - những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu, họ bỏ lại sau lưng mẹ già, chồng con, gia đình đi theo tiếng gọi của quê hương. Họ canh giữ từng hơi thở, xem bệnh nhân như những người thân của chính mình, chẳng hề sợ hãi trước giông bão cuộc đời, lặng thầm từng đêm cứu người bệnh trong cơn đại dịch hiểm nguy này. Đó là những tấm lòng cao cả, cống hiến hết mình cho quê hương, đất nước, như những thiên thần áo trắng miệt mài ngày đêm, khuya sớm chẳng sờn lòng”.

Đây cũng là tình cảm của các nghệ sĩ với nhân dân, đồng bào các vùng đang phải chịu ảnh hưởng của đại dịch. Thông qua các tác phẩm âm nhạc, các nghệ sĩ cùng góp thêm tiếng nói quyết tâm đẩy lùi và chiến thắng Covid-19.