Đà Nẵng có 5 hội viên được trao giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2020

18.12.2020
Thạch Hà
Sáng 17-12, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng văn học nghệ thuật năm 2020 cho các tác giả, tác phẩm xuất sắc trong năm. Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng có 5 hội viên đạt giải.

Đà Nẵng có 5 hội viên được trao giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2020

Cụ thể, 5 hội viên thuộc các 4 chuyên ngành: Nhiếp ảnh, Âm nhạc, Điện ảnh, Văn học được trao giải. 4 Giải B được trao cho các tác phẩm: tập thơ Giới hạn của tác giả Phan Hoàng Phương, phim tài liệu Hội An những ngày sống chậm của tác giả Phạm Hồng Liên, ảnh nghệ thuật Cầu Rồng thành phố Đà Nẵng của tác giả Thái Quán Chúng, ca khúc Giữ mặt trời trong ta của tác giả Nguyễn Thị Thu Thủy.

1 giải Khuyến khích được trao cho tác phẩm ảnh nghệ thuật Chống dịch của tác giả Nguyễn Anh Cường.

Theo báo cáo của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, năm 2020, có 9 tác phẩm xuất sắc của 9 hội văn học nghệ thuật chuyên ngành trung ương và 418 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả thuộc 61 hội văn học nghệ thuật địa phương gửi xét giải. Hội đồng giám khảo đã chọn trao giải cho 9 tác phẩm thuộc 9 hội văn học nghệ thuật chuyên ngành trung ương và 65 tác phẩm của các tác giả hội viên các hội văn học nghệ thuật địa phương.

T.H