Đà Nẵng tổ chức Triển lãm lưu động với chủ đề “Ký họa chiến trường Khu V”

19.04.2022
Hoàng Anh
Chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2022), sáng 18-4, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp Trường THCS Nguyễn Văn Linh (huyện Hòa Vang) tổ chức triển lãm lưu động chủ đề “Ký họa chiến trường Khu 5”.

Đà Nẵng tổ chức Triển lãm lưu động với chủ đề “Ký họa chiến trường Khu V”

Nhà điêu khắc, họa sĩ Phạm Hồng giới thiệu các tác phẩm cho các em học sinh

Triển lãm giới thiệu đến thầy cô giáo và học sinh 42 tranh ký họa kháng chiến của các họa sĩ Phạm Hồng, Phạm Mùi, Trần Hoàng Sơn... Mỗi bức ký họa là một câu chuyện về cuộc sống thời chiến được tái hiện sống động, phản ánh chân thực khó khăn, gian khổ nhưng anh hùng, bất khuất của quân và dân ta.

Tại buổi khai mạc triển lãm, họa sĩ Nguyễn Trung Kỳ và họa sĩ, nhà điêu khắc Phạm Hồng đã chia sẻ về ý nghĩa của các tác phẩm cho các em học sinh, đồng thời vẽ tranh trực tiếp tặng lưu niệm cho nhà trường.

Tác phẩm "Tổ chốt tại trung tâm Tiền Phước- 1972" của họa sĩ Phạm Hồng

Tác phẩm "Trong phòng mổ dã chiến (Quảng Nam) - 1969" của họa sĩ Bảy Trà

Tác phẩm "B41 tiếp cận xe tăng địch - 1968" của họa sĩ Trần Việt Sơn

Thông qua triển lãm, ban tổ chức mong muốn tri ân những đóng góp, hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc; giúp các em học sinh tiếp cận, tìm hiểu về nghệ thuật tạo hình trong ký họa và góp phần tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về tinh thần yêu nước.

Bà Nguyễn Thị Trinh, Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng cho biết: “Đây là lần đầu tiên Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với một đơn vị Trường học trên địa bàn thành phố tổ chức triển lãm lưu động. Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đã nhận được sự phối hợp hết sức nhiệt tình và đầy trách nhiệm của thầy cô và được các em học sinh hưởng ứng rất nhiệt tình. Vì các em ở khu vực xa Trung tâm thành phố ít có cơ hội, điều kiện để đến với các Bảo tàng tham gia các hoạt động Mỹ thuật của thành phố nên các em đều nhận thấy đây là hoạt động hết sức ý nghĩa”.

Triển lãm kéo dài đến hết 22-4.

H.A