Tập truyện ngắn “Dấu xưa” của Lương Hoàng Hạc ra mắt bạn đọc

20.12.2020
Minh Toàn
Sáng 20/12/2020 tại quán cà phê Phố Xưa đường Thăng Long, tác giả Lương Hoàng Hạc tổ chức buổi giới thiệu tập truyện ngắn “Dấu xưa”.

Tập truyện ngắn “Dấu xưa” của Lương Hoàng Hạc ra mắt bạn đọc

Tham dự buổi giới thiệu có đại diện lãnh đạo Nhà xuất bản Đà Nẵng, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố, Tổng biên tập tạp chí Non Nước, các nhà thơ, nhà nghiên cứu phê bình văn học cùng đông đảo bạn bè, thân hữu của tác giả.

Tập truyện ngắn “Dấu xưa” gồm 14 truyện ngắn được sáng tác trong những năm gần đây. Các ý kiến phát biểu của nhà thơ Đông Trình, nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Tổng biên tập tạp chí Non Nước, nhà thơ Nguyễn Kim Huy - Chủ tịch Hội Nhà văn thành phố Đà Nẵng và một số ý của bạn bè thân hữu đã nêu bật được những giá trị nội dung và nghệ thuật của tập truyện ngắn.

Nhà nghiên cứu Huỳnh Văn Hoa nhận xét: “Thế giới nhân vật trong văn Lương Hoàng Hạc là người cha, người mẹ, người đồng nghiệp, học trò một thời... Văn Lương Hoàng Hạc không màu mè, không điệu đàng, làm dáng. Các truyện đều lấy cảm hứng từ chính tâm trạng của mình....”.

Tác giả Lương Hoàng Hạc tên thật là Lương Lực, sinh năm 1954, quê quán huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Hiện ở tại quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.