Thi sáng tác ca khúc “Giai điệu nơi tuyến đầu”

18.08.2021
Hoa Hạ
Cuộc thi có tổng giải thưởng trị giá lên đến 500 triệu đồng, trong đó giải nhất là 100 triệu đồng nhằm động viên, khích lệ tinh thần lực lượng tuyến đầu và cán bộ công đoàn chống dịch Covid-19.

Thi sáng tác ca khúc “Giai điệu nơi tuyến đầu”

PGS.TS Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam (đứng) trao đổi về các tiêu chí của ca khúc dự thi (ảnh: cuocsongantoan.vn)

Cuộc thi sáng tác ca khúc "Giai điệu nơi tuyến đầu" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức.

Cuộc thi góp phần thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày 29/7/2021, triển khai các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, các Chỉ thị và Công điện của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời động viên, khích lệ tinh thần chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh Covid-19 của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu và cán bộ công đoàn đang nỗ lực ngày đêm, quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Đối tượng tham gia là các nhạc sĩ chuyên và không chuyên đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước. Nội dung tác phẩm phản ánh hiện thực cuộc chiến chống Covid-19 đầy khó khăn, gian khổ, với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, đoàn kết, sáng tạo của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

Tác phẩm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó, ý chí kiên cường của các lực lượng, nhất là lực lượng tuyến đầu; ca ngợi những tấm gương tận tụy, vượt mọi khó khăn, thử thách, hy sinh vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân, sự an toàn của đất nước; khẳng định quyết tâm, đồng lòng và niềm tin mãnh liệt của cả dân tộc chiến thắng đại dịch Covid-19.

Tác phẩm dự thi là các ca khúc có ca từ trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục dân tộc Việt Nam, dễ phổ biến, dễ hát, dễ dàn dựng hát đơn ca, tốp ca hoặc hợp ca. Tác phẩm dự thi do chính tác giả hoặc ca sĩ thể hiện. Đồng thời phải là ca khúc được sáng tác nhưng chưa phổ biến và tham gia bất kỳ cuộc thi nào ở trung ương, địa phương và các ban, ngành khác.

Tổng giá trị giải thưởng chính thức dự kiến: 500 triệu đồng. Trong đó giải nhất là 100 triệu đồng, các giải khác trị giá từ 10 - 50 triệu đồng/giải.

Thời gian nhận tác phẩm: Bắt đầu từ 0h00 ngày 19/8/2021 đến 17h00 ngày 01/10/2021.

Cuộc thi được tổng kết và trao giải vào trung tuần tháng 10/2021, được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam gắn với sự kiện Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức, chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên”.