DIFF 2023 đêm thứ 2: hai đội Canada và Pháp kể câu chuyện tình yêu bằng ánh sáng

12.06.2023
Minh Khuê
Toàn bộ khán đài DIFF 2023 với hơn 5.000 chỗ được lấp đầy, hàng trăm nghìn người dân, du khách cùng đổ ra các tuyến đường trung tâm, dọc bờ sông Hàn, để chứng kiến Canada và Pháp kể câu chuyện tình yêu bằng ánh sáng vào tối 10.6.

DIFF 2023 đêm thứ 2: hai đội Canada và Pháp kể câu chuyện tình yêu bằng ánh sáng

Canada mở màn cho đêm thi với các vũ điệu ánh sáng đầy mê hoặc. Ảnh BTC.

Với chủ đề “Tình yêu không biên giới”, đêm thi thứ hai của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng hành cùng UBND TP Đà Nẵng tổ chức đã đưa du khách trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc tình yêu, từ những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn cho đến các tiết mục nghệ thuật thú vị đến từ các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.

Màn trình diễn của đội Canada mang cảm hứng đầy lãng mạn từ xứ sở lá phong xa xôi. Ảnh BTC.

Xứ sở lá phong Canada mở màn cho đêm thi với các vũ điệu ánh sáng đầy mê hoặc và ảo diệu trên bầu trời đêm Đà Nẵng. Trên nền nhạc sôi động của 14 bản nhạc hay nhất trong âm nhạc điện tử Canada, màn trình diễn có tên “Cực quang” tạo nên những dải ánh sáng khắc hoạ hiện tượng thiên nhiên đẹp đến gần như siêu thực. Những hiệu ứng đặc biệt của màn trình diễn mang cảm hứng đầy lãng mạn về xứ sở lá phong xa xôi đến từ vùng Bắc Cực - nơi những người dân hồn hậu cùng bên nhau hát ca, tiệc tùng, khiêu vũ để đón mùa hè về. 

Màn trình diễn câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn của đội Pháp. Ảnh BTC.

Trong khi đó, Pháp - xứ sở của tình yêu - lại mang đến một màn trình diễn pháo hoa đầy lãng mạn. Từng giành được rất nhiều giải thưởng lớn tại các cuộc thi trình diễn pháo hoa ở Hoa Kỳ, Ba Lan, Bỉ…, đội tuyển Arteventia (Pháp) đã cho thấy trình độ lão luyện của một “già gân”. 

Màn trình diễn câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn của đội Pháp. Ảnh BTC.

Mang chủ đề “Sắc màu hi vọng”, đội pháo đến từ nước Pháp đã khắc hoạ những câu chuyện về tình yêu, niềm hi vọng bằng ngôn ngữ của ánh sáng điệu nghệ và âm nhạc đầy lôi cuốn. Đúng như những gì mà ông Edouard Gregoire - chỉ đạo đội Pháp đã nói “Chúng tôi mong muốn màn trình diễn không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn truyền tải được cảm xúc của con người cũng như chạm được đến trái tim của khán giả”, màn trình diễn đã để lại một ấn tượng vô cùng sâu sắc cho hơn 5.000 khán giả có mặt tại đây.

Đêm thi thứ 3 sẽ được trình diễn vào ngày 17.6 với chủ đề “Chinh phục những giấc mơ”, với  sự tham gia của hai đội Australia và Italia và được truyền hình trực tiếp trên kênh Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng DRT.

M.K