Khai mạc triển lãm mỹ thuật "Hội tụ sắc màu"

28.04.2022
Thạch Hà
Cuộc hội ngộ trong tranh của 40 họa sỹ là cựu sinh viên, giảng viên trường Đại học Nghệ thuật Huế tại triển lãm Hội tụ sắc màu đã mang đến cho công chúng yêu mỹ thuật Đà Nẵng những trải nghiệm khác biệt qua từng nét vẽ.

Khai mạc triển lãm mỹ thuật "Hội tụ sắc màu"

Khách tham quan triển lãm

Chiều 27/4, Triển lãm mỹ thuật với chủ đề "Hội tụ sắc màu" đã được khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, đây là sự kiện chào mừng 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và kỷ niệm 65 năm thành lập trường Đại học Nghệ thuật Huế 1957-2022.

Triển lãm trưng bày hơn 45 tác phẩm mỹ thuật, với sự tham gia của 40 họa sĩ là cựu sinh viên và giảng viên trường Đại học Nghệ thuật Huế, hiện sinh sống tại TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các tác phẩm nghệ thuật tham dự triển lãm rất đa dạng về chất liệu như sơn dầu, sơn mài, trúc chỉ… phong phú về phong cách, hể hiện tình cảm của các hoạ sỹ đối với tình yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam.

Tác phẩm Hợp thể của Nguyễn Đức Thiện

Tác phẩm Mảnh ghép của họa sĩ Võ Thanh Tịnh

Tác phẩm Hoa của đất của tác giả Trần Văn Tâm

Phát biểu tại sự kiện, Hoạ sỹ Hồ Đình Nam Kha - Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP Đà Nẵng, chia sẻ: 65 năm là một hành trình dài của trường Đại học Mỹ thuật Huế  - Mái trường thân yêu, là cái nôi nuôi dưỡng nhiều thế hệ sinh viên mỹ thuật trưởng thành, hiện là những hoạ sỹ, nhà diêu khắc thành danh trên mọi miền đất nước. Triển lãm Hội tụ sắc màu là sự kiện đáng trân quý, tạo điều kiện để nhiều thế hệ cựu sinh viên trường Đại học Nghệ thuật Huế sống và làm việc tại thành phố Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế cùng nhau hội tụ để gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tạo cảm hứng sáng tạo mới. Những tác phẩm trưng bày tại triển lãm được các hoạ sỹ đầu tư nhiều tâm huyết, thể hiện tình cảm sâu đậm, cảm nhận sâu sắc của các tác giả. Thể hiện được trọng trách cao cả của người hoạ sỹ trong cách nhìn về cuộc sống, không ngừng đổi mới, sáng tạo để làm giàu thêm cho giá trị mỹ thuật”.

 

Hoạ sỹ Hồ Đình Nam Kha - Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP Đà Nẵng phát biểu khai mạc Triển lãm

Triển lãm đón khách xem đến hết ngày 20/5.