Phát động Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2019

27.03.2019

Phát động Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2019

Sáng 26-3, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ phát động Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2019 với chủ đề “Việt Nam hôm nay”.

Festival Nhiếp ảnh trẻ là hoạt động nghệ thuật của các nhà nhiếp ảnh trẻ từ 18-35 tuổi trong cả nước, nhằm khuyến khích các hoạt động sáng tạo, công bố các tác phẩm phản ánh cuộc sống đương đại qua lăng kính của lực lượng nhiếp ảnh trẻ Việt Nam.

Đây cũng là dịp để giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh trong cả nước cùng trao đổi học tập, gặp gỡ, giới thiệu thành quả sáng tạo, bổ sung lực lượng kế cận cho nhiếp ảnh Việt Nam; đồng thời, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với công chúng trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết, chủ đề cuộc Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2019 là “Việt Nam hôm nay”, nhằm khuyến khích các nhà nhiếp ảnh phản ánh cuộc sống đương đại của giới trẻ, con người, văn hóa Việt Nam, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những hoạt động của Việt Nam ở nước ngoài và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.

Festival Nhiếp ảnh trẻ năm nay có đổi mới, mở rộng hơn về thể loại, hình thức tham dự. Các nhiếp ảnh gia có thể tham dự ở thể loại ảnh hiện thực và ảnh thể nghiệm, ý niệm. Trong đó, ảnh hiện thực là các tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, không chấp nhận ảnh chắp ghép, làm sai lệch hiện thực. Còn ảnh thể nghiệm, ý niệm là các tác phẩm được phép chắp ghép và sử dụng mọi biện pháp kỹ thuật, công nghệ…

Ảnh dự thi phải được sáng tác trong 2 năm 2018 và 2019 dưới hình thức ảnh đơn hoặc ảnh bộ. Đối với ảnh đơn, mỗi ảnh là một tác phẩm, mỗi tác giả có quyền gửi tham dự Festival tối đa 10 tác phẩm cho cả 2 thể loại ảnh hiện thực và ảnh thể nghiệm, ý niệm. Với ảnh bộ, mỗi bộ ảnh dự thi không quá 5 tác phẩm và được đánh số thứ tự. Đối với thể loại ảnh thể nghiệm, ý niệm yêu cầu phải có phần chú thích giới thiệu nội dung tác phẩm.

Các tác giả gửi tác phẩm ảnh dự thi trực tiếp tại trang web: festivalnhiepanhtre2019.com trong thời gian từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 15-7.

Dự kiến lễ công bố giải thưởng và hoạt động triển lãm các tác phẩm xuất sắc sẽ diễn ra nhân dịp chào mừng 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019).

Thanh Thuận
(bienphong.com.vn)