Lễ vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm thu hút đông đảo du khách thập phương

28.03.2024
PV
Sáng 28/3, (tức ngày 19 âm lịch), Lễ vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm - Lễ chính trong Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn 2024 được trang trọng tổ chức tại Chùa Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Lễ vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm thu hút đông đảo du khách thập phương

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường phát biểu tại lễ chính thức.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường cho biết, lễ hội Quán Thế Âm là một trong những sự kiện văn hóa - lễ hội điểm nhấn của Đà Nẵng. Cùng với di tích quốc gia đặc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn, hệ thống ma nhai trong các hang động, lễ hội Quán Thế Âm là niềm tự hào của người dân Ngũ Hành Sơn nói riêng và thành phố nói chung.

Bên cạnh việc tôn vinh những giá trị văn hóa lịch sử địa phương, thể hiện tinh thần dân tộc, sự hòa hợp giữa đạo pháp với dân tộc, Lễ hội Quán Thế Âm còn là cầu nối, nơi gặp gỡ, giao lưu, thể hiện mối quan hệ hữu nghị đặc biệt sâu sắc, truyền thống đoàn kết của Phật giáo Việt Nam và các nước có nền văn hóa Phật giáo tương đồng. Ban Tổ chức cũng mong muốn nhận được sự đồng lòng, chung sức của quý hòa thượng, thượng tọa, đại đức, tăng ni, tín đồ Phật giáo, toàn thể đồng bào để cùng tạo không gian lễ hội trang trọng, văn minh; được sự hưởng ứng, tham gia đông đảo của người dân và du khách. 

Lễ vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm thu hút hàng vạn tăng ni, Phật tử, người dân và du khách.

Lễ vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm là một nghi lễ chính thức của lễ hội không chỉ có ý nghĩa của một nghi thức tôn giáo mà còn là dịp để cho người dân, du khách tỏ lòng hướng thiện. Lễ vía thu hút hàng vạn người dân, du khách đến chiêm bái. Trong đó, phần được người dân đón đợi nhất là Lễ rước tôn tượng và hóa trang Đức Bồ tát Quán Thế Âm.

Lễ vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm được diễn ra với màn rước Bồ tát Quán Thế Âm đi dọc theo khuôn viên chùa và kết thúc hành trình ở sảnh chính của chùa.

Cùng ngày, các hoạt động khác của lễ hội cũng được diễn ra như: Pháp đàn Đại bi, chiêm bái lễ hội, thuyết giảng Phật giáo… để phục vụ Phật tử và du khách. Tối 16/3 diễn ra chương trình nghệ thuật bế mạc lễ hội, ngay sau đó là các hoạt động thả đèn hoa đăng, lễ phóng sinh cầu quốc thái dân an.