Mỹ thuật Đà Nẵng đạt thành tích tốt tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 28

14.08.2023
P.V
Tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 28 năm 2023 diễn ra tại Đắk Lắk, Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng có một tác giả đoạt giải Khuyến khích, một tác giả đoạt giải Tác giả trẻ và 3 tác giả có tác phẩm được đề cử dự giải thưởng của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam năm 2023.

Mỹ thuật Đà Nẵng đạt thành tích tốt tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 28

Tranh sơn mài Đền thờ vua Đinh của họa sĩ Nguyễn Hữu Đức đoạt giải Tác giả trẻ.

Sáng 12/8, tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 28 năm 2023. Triển lãm do Hội Mỹ thuật Việt Nam và UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp tổ chức.

Với 371 tác phẩm của 244 tác giả (trong đó có 77 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam) đang sinh sống tại 9 tỉnh, thành phố trong khu vực gồm Bình Định, Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên và Kon Tum gửi về tham gia triển lãm, Hội đồng nghệ thuật đã chọn 180 tác phẩm của 165 tác giả (trong đó có 85 tác phẩm của 70 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam) để trưng bày, xét giải.

Kết quả, có 10 tác phẩm được trao giải chính thức của Hội Mỹ thuật Việt Nam. Trong đó, giải B duy nhất (không có giải A) được trao cho tác phẩm “Khoảng xanh” (gò nhôm, đồng) của tác giả Nguyễn Văn Vinh (Gia Lai). Ngoài ra, còn có 3 giải C và 6 giải khuyến khích.

Bên cạnh các giải thưởng chính thức, Hội Mỹ thuật Việt Nam cũng đã chọn 13 tác phẩm của 13 tác giả để giới thiệu dự giải thưởng của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam năm 2023.

Tại kỳ triển lãm năm nay, Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng có 23 tác phẩm của 23 tác giả được chọn trưng bày. Trong đó, tác phẩm tranh lụa Ký ức tuổi thơ của họa sĩ Hồ Đình Nam Kha được tặng giải Khuyến khích và Tranh sơn mài Đền thờ vua Đinh Nguyễn Hữu Đức đoạt giải Tác giả trẻ.

Tác phẩm “Ký ức tuổi thơ” của họa sĩ Hồ Đình Nam Kha.

Ngoài ra, Đà Nẵng còn có 3 tác giả khác có tác phẩm được đề cử dự giải thưởng của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam miền Trung - Tây Nguyên diễn ra đến hết ngày 21/8.