Nhịp thời gian

25.04.2016

Nhịp thời gian


Cuốn sách ảnh trên tay bạn mang tựa đề “NHỊP THỜI GIAN” của nghệ sĩ - phóng viên ảnh Phan Ngọc Hợi đã nói lên rất nhiều về một thời làm nghề chuyên nghiệp, một niềm đam mê, cống hiến không ngưng nghỉ của tác giả - người con của vùng đất đáy nắng và gió miền Trung. Hơn 40 năm cầm máy, NSNA Phan Ngọc Hợi đã đi nhiều, trải nghiệm nhiều và thu vào ống kính để lưu giữ được một kho tư liệu quý báu về đát nước, con người từ nhiều vùng miền cùa Tổ quốc Việt Nam và hình ảnh một số nước anh có dịp đi qua.

Với 4 chù để chính: Lịch sử trong lòng tôi; Quảng Nam - Đà Nẵng, tinh yêu và nỗi nhớ; Đất nước mến yêu; Nhìn ra thế giới, cuốn sách đã tập hợp gần 300 bức ảnh đẹp thể hiện chiều dài thời gian và không gian lao động nghệ thuật đấy ấn tượng của tác giả. Ở đây, ta có thể nhận ra những địa danh nổi tiếng với nhiểu di tích lịch sử - văn hoá, lễ hội, phong tục tập quán, những vùng đất thân quen cùa 63 tỉnh/ thành đất nước được anh thể hiện trên những tác phẩm ảnh, ghi nhận dấu chân không mệt mỏi lẫn tài năng sáng tác của người nghệ sĩ. Những hình ảnh đẹp được giới thiệu, chia sẻ với độc giả và người yêu nghệ thuật trong cuốn sách đã cho thấy sự thành công đáng ghi nhận từ bao công sức, thời gian, trí tuệ và niểm đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh của tác giả. Tầm hổn người nghệ sĩ là vậy! Luôn muốn đem cái đẹp đến cho mọi người.

Trong sự nghiệp hoạt động nhiếp ảnh, Phan Ngọc Hợi đã có nhiều thành công, dành nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Nhiều bức ảnh thời sự chính trị của phóng viên ảnh Phan Ngọc Hợi một thời cũng là những tư liệu lịch sử quý cho đất nước và địa phương. Anh còn tổ chức được 3 cuộc triển lãm ảnh cá nhân, trong đó có một triển lãm tại Campuchia, một tại Lào - điều đó đã nói lên sức làm việc nghệ thuật của NSNA Phan Ngọc Hợi Ngay cả khi làm công tác quản lý, anh vẫn say mê với nhiếp ảnh. Anh đã dành nhiều thời gian cho sáng tác và thu thập tư liệu ảnh cho cá nhân mình. Niềm đam mê, lòng kiên trì, sức lao động nghệ thuật không mệt mỏi đã cho anh một thành quả xứng đáng, đó chinh là tập sách ảnh “NHỊP THỜI GIAN” Cuốn sách đã đáp ứng được nhu cầu thưởng thức của người xem qua những bức ảnh giá trị và nghệ thuật trình bày, thiết kế mỹ thuật

Tôi gặp anh trong chuyến công tác tại Hà Nội chuẩn bị cho việc tổ chức sự kiện nhiếp ảnh lớn của mình là triển lãm cá nhân và xuất bản sách ảnh, vẫn thấy anh nhiệt huyết với câu chuyện vê' những chuyến đi sáng tác khắp nẻo gần xa của đất nước. Ở tuổi như anh thật quý!

Cảm ơn nghệ sĩ nhiếp ảnh Phan Ngọc Hợi đả giới thiệu đến bạn đọc gần xa và công chúng yêu nghệ thuật những tác phẩm giá trị mà anh đã dành trọn cả cuộc đời và tình yêu nhiếp ảnh để giúp chúng ta được thưởng lãm nhiều góc độ đẹp cùa quê hương Việt Nam và đát nước bạn bè quốc tế.

Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Vỉệt Nam