Phát động cuộc thi viết về đề tài "Thương binh, liệt sĩ"

22.12.2021
Văn Anh
Cuộc vận động sáng tác kéo dài 3 năm, hướng đến 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam với chặng đầu tiên là thể loại bút ký văn học.

Phát động cuộc thi viết về đề tài "Thương binh, liệt sĩ"

Cuộc thi do Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP.HCM phối hợp Hội Nhà văn TP.HCM và tạp chí Văn nghệ TP.HCM tổ chức.

Mục đích cuộc thi viết nhằm ngợi ca sự hy sinh cao cả vì độc lập, tự do cho Tổ quốc của các Anh hùng, liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ, thương binh; tôn vinh những tấm lòng nhân ái, nghĩa tình của những người thiện nguyện, doanh nhân đồng hành cùng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ, chăm lo các gia đình liệt sĩ, thương binh.

Cuộc thi cũng là dịp để tập hợp những cây viết tài năng, nhân hậu nhằm lan tỏa những tấm gương hy sinh cao cả, những cuộc đời bình dị mà cao quý của liệt sĩ, thương binh, gia đình liệt sĩ để lại cho đời sau, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng; thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cuộc vận động chia làm ba đợt với các thể loại khác nhau: Bút ký văn học dưới 3.000 chữ (đợt một); truyện ngắn, thơ (đợt hai); truyện dài, tiểu thuyết (đợt ba). Lễ tổng kết trao giải đợt một dự kiến diễn ra tháng 12/2022.

Hội đồng giám khảo gồm các cây bút uy tín. Đồng trưởng ban tổ chức là nhà văn, nhà báo, đại tá Trần Thế Tuyển, nhà văn Trịnh Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM và nhà văn Bùi Anh Tấn - Tổng biên tập tạp chí Văn nghệ TP.HCM.

Thành viên ban chung khảo có thêm sự góp mặt của nhà văn Trần Văn Tuấn - nguyên Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM, nhà văn Trầm Hương - Phó chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM và PGS.TS Bùi Thanh Truyền.

Các tác phẩm dự thi có chất lượng cao và đoạt giải sẽ được in thành tập sách hoặc đăng trên tạp chí Văn nghệ TP.HCM, đặc san Linh khí quốc gia và website của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP.HCM cũng như Hội Nhà văn TP.HCM.

Tác phẩm dự thi yêu cầu người thật việc thật; ưu tiên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và miền đông Nam Bộ. Tất cả các nhà văn, nhà báo, người viết trong nước và nước ngoài đều có thể tham gia dự thi. 

Theo Ban Tổ chức, cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất (20 triệu đồng), 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Tư.

Tác phẩm dự thi gửi về Hội Nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh, số 81, Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh; địa chỉ email: linhkhiquocgia2021@gmail.com.