Tái hiện sinh động văn hóa làng chài ở Đà Nẵng qua triển lãm

21.02.2022
Minh Khuê
Từ ngày 19 đến 27.2, nhóm “Đà Nẵng tui” (cộng đồng người trẻ yêu nghệ thuật) phối hợp Hội đồng Anh (British Council) tổ chức triển lãm văn hóa nghệ thuật với chủ đề "Lênh đênh" tại số 130 Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) nhằm tái hiện, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống làng chài.

Tái hiện sinh động văn hóa làng chài ở Đà Nẵng qua triển lãm

Triển lãm trưng bày 9 bộ tác phẩm của các nghệ sĩ trẻ, những người đam mê mỹ thuật và công nghệ. Các tác phẩm tái hiện chuyến hành trình khám phá những câu chuyện, cuộc đời mưu sinh trên biển của những ngư dân Đà Nẵng và nét đẹp văn hóa của những làng chài nơi đây.

Với mục đích lan tỏa giá trị văn hóa làng chài Đà Nẵng, ban tổ chức triển lãm sử dụng các hình thức nghệ thuật từ truyền thống đến hiện đại nhằm tái hiện sinh động đời sống trên biển của ngư dân theo các giai đoạn: khởi đầu, khởi sắc, chông chênh, qua giông bão. Các tác giả sử dụng các hình thức nghệ thuật đa dạng như màu nước, nghệ thuật vẽ tranh bằng điểm ảnh (pixel art), ảnh toàn ký (hologram), công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) nhằm tăng trải nghiệm, giúp người xem cảm nhận chân thật nhất cuộc sống làng chài.

M.K