Tạp chí National Geographic phát động cuộc thi nhiếp ảnh di động toàn cầu

26.08.2021
Văn Anh
Sau mùa giải đầu tiên được tổ chức vào năm 2020, cuộc thi VISION + Mobile PhotoAwards được tổ chức bởi Vivo hợp tác cùng Tạp chí National Geographic đã chính thức khởi động năm thứ 2.

Tạp chí National Geographic phát động cuộc thi nhiếp ảnh di động toàn cầu

Tác phẩm "Vũ điệu Áo dài" của Nhiếp ảnh gia Đỗ Anh Vũ đạt giải nhất hạng mục "Chuyển động" VISION + Mobile PhotoAwards 2020.

VISION + Mobile PhotoAwards đóng vai trò như một nền tảng cho những trao đổi trên toàn cầu xoay quanh chủ đề nhiếp ảnh di động, đồng thời khuyến khích sự tham gia của các chuyên gia, những người đam mê nhiếp ảnh, và cả những người dùng smartphone.

VISION+ Mobile Photo Awards được tổ chức lần đầu tiên năm 2020, nhận được hơn 135.000 tác phẩm dự thi và trao 38 giải thưởng trong vòng chung kết.

Năm 2020, Việt Nam là nước duy nhất tại Đông Nam Á có 3 đại diện giành giải thưởng quan trọng trong cuộc thi này, đó là nhiếp ảnh gia Đỗ Anh Vũ - giải Nhất hạng mục Chuyển động với tác phẩm “Vũ điệu áo dài”, trong khi Thái Viết Hoàn và Dương Quốc Nhã được vinh danh là hai nhiếp ảnh gia lọt vào chung kết hạng mục Phong cảnh.

Năm nay, hội đồng giám khảo của VISION + Mobile PhotoAwards tiếp tục là những nhiếp ảnh gia và nhà sáng tạo nội dung, chuyên gia nhiếp ảnh được quốc tế đánh giá cao, trong đó có ông Martin Parr - nhiếp ảnh gia tư liệu người Anh; ông Jonas Bendiksen - phóng viên ảnh người Na Uy từng nhận giải thưởng World Press Photo Awards; ông Bertram Hoenlinger - chuyên gia nhiếp ảnh từ ZEISS; ông Michael George - tư vấn hình ảnh của National Geographic...

Hệ thống giải thưởng VISION + Mobile PhotoAwards năm nay cũng sẽ mở rộng thêm nhiều danh mục trên ba bảng: Mở rộng, Trẻ và Chuyên nghiệp. Trong đó, bảng Chuyên nghiệp bao gồm ba hạng mục: Tin tức, Sáng tạo và Phóng sự tài liệu, khuyến khích các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp diễn giải và thể hiện cảm xúc của họ về văn hóa đương đại, xu hướng xã hội và những khoảnh khắc quan trọng trong năm. 

Hai bảng Mở rộng và Trẻ nhấn mạnh vẻ đẹp của cuộc sống hằng ngày, cảm xúc và ký ức của con người. Bảng Mở rộng bao gồm sáu hạng mục: Chân dung, Ban đêm, Thể thao, Thiên nhiên, Cuộc sống và Nơi chốn. Bảng Trẻ dành cho những người trong độ tuổi từ 18 đến 24, quy tụ các tác phẩm tập trung khám phá con người và những điều gần gũi của cuộc sống.

VISION+ Mobile PhotoAwards 2021 sẽ tiếp nhận các tác phẩm dự thi đến hết ngày 30/9. Thông tin chi tiết và cách thức tham dự tham khảo tại địa chỉ: visionplus.vivo.com/vn.