Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng triển lãm tranh thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu

30.09.2020
Thạch Hà
Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức hoạt động triển lãm tranh thiếu nhi với chủ đề "Trung Thu Của Em" vào chiều ngày 29/9/2020.

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng triển lãm tranh thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu

Ngày 19/9/2020, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đã phát đi thông báo mời thiếu nhi trên địa bàn thành phố vẽ tranh để tham gia triển lãm và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều em nhỏ yêu hội họa. 32 tác phẩm với nhiều thể loại: sơn dầu, màu nước, sơn mài… được chọn để trưng bày tại không gian Tranh Thiếu nhi. Những bức tranh đầy sắc màu với những nét vẽ ngây thơ, hồn nhiên, thể hiện mơ ước đơn sơ của các em về một thế giới chan hòa tình yêu thương, nơi trẻ em được được học hành vui chơi. Đó là những mơ ước được bay lên cung trăng thăm chị Hằng, chú Cuội, có em lại muốn hòa mình vào tiếng trống múa lân rộn rã cùng những chú lân sặc sở, uốn lượn bên ông địa lắc lư dưới ánh trăng vàng hay mơ ước được rước đèn, phá cỗ…

Tại triển lãm các em được tặng những phần quà ý nghĩa và phá cỗ Trung thu.

Bà Nguyễn Thị Trinh - Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tặng quà cho các em đạt giải.

Tác phẩm Em lái tàu vũ trụ lên thăm chị Hằng - Trần Hải Triều - 8 tuổi

Tác phẩm Em vui trug thu - Phạm trần Nhất Nguyên - 8 tuổi

Tác phẩm Trung thu của e - Đỗ Quỳnh Anh - 8 tuổi

Tác phẩm Trung thu đoàn viên - Văn Nguyễn Thùy Trinh - 12 tuổi

Triển lãm hy vọng góp phần làm đa dạng hóa các hoạt động văn hóa - nghệ thuật thành phố, là sinh hoạt bổ ích dành cho các em trong dịp Tết Trung thu năm nay.