Đà Nẵng sẽ tổ chức chiếu 7 bộ phim kinh điển của điển ảnh Pháp

03.03.2021
Văn Anh
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 738/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức chiếu phim Pháp tại Việt Nam. Đà Nẵng là một trong số các tỉnh thành sẽ tổ chức chiếu 7 bộ phim kinh điển của điện ảnh Pháp.

Đà Nẵng sẽ tổ chức chiếu 7 bộ phim kinh điển của điển ảnh Pháp

Theo đó, 07 bộ phim giới thiệu điện ảnh Pháp cổ điển và hiện đại tại Việt Nam gồm: Tôi đi tìm tôi, Đàn ông- Đàn bà, Công chúa da lừa, Những thiếu nữ thành Rochefort, Liệu trí thông minh nhân tạo có thể vượt trội hơn con người, Sống cùng rô bốt, Hành trình sáng tạo trí não.

Thời gian tổ chức chiếu phim từ ngày 01/3/2021 đến ngày 31/12/2021.

Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch cũng khẳng định, các phim chỉ được trình chiếu tại Việt Nam sau khi có giấy phép phổ biến phim của Cục Điện ảnh. Đồng thời, việc tổ chức chiếu phim chỉ được thực hiện tại các địa phương khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát an toàn và phải tuân thủ theo các quy định về phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế ban hành.

Đây là cơ hội cho công chúng yêu điện ảnh có thể tiếp cận và có cái nhìn toàn diện hơn về nền điện ảnh Pháp, một trong những nền điện ảnh được đánh giá là phát triển khá mạnh mẽ hiện nay.

V.A