Gala công diễn tác phẩm đoạt giải về đề tài phòng, chống dịch Covid-19

26.03.2022
Thạch Hà
Tối 26-3, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức chương trình gala tổng kết Cuộc vận động sáng tác ca khúc và kịch bản sân khấu về đề tài phòng, chống Covid-19 với chủ đề "Vững niềm tin chiến thắng", tại Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng.

Gala công diễn tác phẩm đoạt giải về đề tài phòng, chống dịch Covid-19

Ca khúc "Những đóa sen trắng" của nhạc sĩ Nguyễn Cao Hữu Tâm - tác phẩm đạt giải Khuyến khích của hạng mục Ca khúc, do các nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương thể hiện

“Cuộc vận động sáng tác ca khúc và kịch bản sân khấu về đề tài phòng, chống dịch bệnh Covid-19” do Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2021 đã thu hút sự tham gia của 172 cá nhân và tập thể với 281 tác phẩm, đến từ hơn 35 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bà Nguyễn Thị Hội An  - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Phó Trưởng Ban Tổ chức có những chia sẻ về quá trình tổ chức và kết quả đạt được của Cuộc Vận động

Sau quá trình chấm chọn, Ban Tổ chức trao 15 giải thưởng cho thể loại ca khúc (3 giải A, 3 giải B và 9 giải Khuyến khích); 10 giải thưởng cho thể loại kịch bản sân khấu (2 giải A, 2 giải B và 6 giải Khuyến khích). Ngoài ra, trao phần thưởng cho 2 tác phẩm chất lượng, đặc sắc về Đà Nẵng.

Đêm gala công diễn 2 kịch bản sân khấu và 5 ca khúc đạt giải cao tại cuộc vận động. Các tác phẩm mang những thông điệp tích cực, giàu cảm xúc và mang ý nghĩa tuyên truyền, quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19 và lời tri ân sâu sắc gửi tới các lực lượng tuyến đầu.

Ca khúc "Thế giới bên nhau" của nhạc sĩ Kấn Tùng Lâm - tác phẩm đạt Giải A của hạng mục Ca khúc do các nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương thể hiện

Ca khúc "Niềm tin thành phố ân tình" (Lời Trần Quang Kỳ; Thơ: Trần Hữu Lân) - tác phẩm đạt Giải A của hạng mục Ca khúc do nghệ sĩ Huyền Tân thể hiện.

Ca khúc "Những đóa sen trắng" của nhạc sĩ Nguyễn Cao Hữu Tâm - tác phẩm đạt giải Khuyến khích của hạng mục Ca khúc do các nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương thể hiện

Cảnh trong vở kịch “Chung tay đẩy lùi Covid” của Võ Trung, tác phẩm đã đạt giải A hạng mục kịch bản sân khấu do các nghệ sĩ Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh thành phố thể hiện

Ca khúc “Xin cảm ơn” của tác giả Nguyễn Vĩnh Lộc - tác phẩm đạt Giải Khuyến khích của hạng mục Ca khúc do các nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương thể hiện.

Cuộc vận động cũng thể hiện được sự quan tâm, đồng hành cùng dân tộc trong đại nạn, đồng thời cũng chính là khao khát sáng tạo nghệ thuật, khao khát được sẻ chia tinh thần, cùng nhân dân và đất nước vượt qua khó khăn, sớm trở lại cuộc sống bình thường của văn nghệ sĩ thành phố.

Ban Tổ chức cũng đã tổng hợp, biên soạn và phát hành ấn phẩm “Tuyển tập tác phẩm đạt giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc và kịch bản sân khấu về đề tài phòng, chống dịch bệnh Covid -19 " gồm 16 ca khúc và 11 kịch bản của 27 tác giả được Hội đồng nghệ thuật tuyển chọn và trao giải thưởng với mong muốn ấn phẩm sẽ góp phần hỗ trợ các cơ quan, đơn vị, địa phương hiệu quả trong việc xây dựng, tuyên truyền, truyền tải thông điệp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

T.H