Hội thi tài năng múa thiếu nhi thành phố Đà Nẵng lần thứ nhất

18.12.2022
Thạch Hà
Chiều 18/2, Hội Nghệ sĩ múa thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thi tài năng múa thiếu nhi thành phố Đà Nẵng lần thứ nhất năm 2022 tại Cung Thiếu nhi thành phố Đà Nẵng.

Hội thi tài năng múa thiếu nhi thành phố Đà Nẵng lần thứ nhất

Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố và bà Nguyễn Thị Hội An - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trao giải A cho tiết mục Mashup - Nam quốc sơn hà của em Ngô Thảo Nhi.

Đây là lần đầu tiên Hội Nghệ sĩ múa thành phố Đà Nẵng tổ chức hội thi tài năng múa cho các em thiếu nhi lứa tuổi từ 7 đến 13 tuổi. Đây cũng là hoạt động hướng tới cuộc vận động “Tìm giải pháp phát triển văn học nghệ thuật dành cho thiếu nhi” của Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố.

 NSƯT Phan Hồng Hà - Trưởng Ban giám khảo hội thi cho biết, có tất cả 30 tiết mục đăng ký dự thi, sau vòng sơ loại, Ban giám khảo đã chọn được 13 tiết mục vào vòng chung kết. Các tiết mục tham gia dự thi lần này thuộc nhiều thể loại múa như múa dân gian, múa hiện đại… Qua các tiết mục và cách biểu diễn cho thấy các em thiếu nhi đã rất nỗ lực và có tài năng. Tuy nhiên, có những hạn chế cần khắc phục để hội thi lần 2 được chất lượng hơn như: cần đầu tư thêm về âm nhạc, về giai điệu, ghép nhạc công phu hơn; biên đạo cũng cần đầu tư nhiều hơn cho các tiết mục để khai thác hết tài năng của các em. 

Nhiều tiết mục múa tại Hội thi được đầu tư nghiêm túc và được các em thiếu nhi thể hiện rất thành công.

Tiết mục Mashup - Nam quốc sơn hà của em Ngô Thảo Nhi

Tiết mục  Mashup – Nét quê của em Trần Nguyễn Kiều Trang

Tiết mục Khoảng khắc mùa về của Nguyễn Hoài Gia Ân

Tiết mục  Bellydance của Nguyễn Phạm Gia Linh

Tại Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tiết mục xuất sắc. Giải A được trao cho tiết mục Mashup - Nam quốc sơn hà của em Ngô Thảo Nhi. 2 Giải B được trao cho 2 tiết mục: Mashup – Nét quê của em Trần Nguyễn Kiều Trang và Hương Việt Nam của Lê Phạm Linh Đan. 2 Giải C được trao cho các tiết mục: Khoảng khắc mùa về của Nguyễn Hoài Gia Ân và Bellydance của Nguyễn Phạm Gia Linh. Giải triển vọng được trao cho tiết mục Mẹ ơi có biết của em Trần Ngọc An Nhiên – là thí sinh nhỏ tuổi nhất Hội thi.

Phát biểu tại Hội thi, Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố cho rằng, đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc bồi dưỡng một thế hệ kế cận cho Hội nghệ sĩ múa trong tương lai. Ngoài ra hoạt động này cũng là sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi phát triển tài năng, đam mê về nghệ thuật múa.

Hội thi cũng là cơ hội để đội ngũ biên đạo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có cơ hội giao lưu, thực hiện những tác phẩm nghệ thuật mang lại giá trị cho các em thiếu nhi, góp phần làm phong phú thêm kho tàng sân khấu cho thiếu nhi thành phố Đà Nẵng nói riêng, cả nước nói chung.

T.H