Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đà Nẵng ký ức và hiện tại”

07.03.2023
Thạch Hà
Chiều 8/3, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố và Nghệ sĩ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Đà Nẵng ký ức và hiện tại”.

Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đà Nẵng ký ức và hiện tại”

Nhà nghiên cứu Bùi Văn Tiếng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố đến dự và phát biểu khai mạc triển lãm.

Triển lãm lần này giới thiệu đến công chúng 52 tác phẩm chia thành 2 phần: Đà Nẵng ký ức và Đà Nẵng hiện tại. Đà Nẵng ký ức hiện lên những hình ảnh cuộc sống ở hai bờ sông Hàn, ở ven vịnh Đà Nẵng, ở ven bờ Biển Đông, ở một số làng quê của huyện Hòa Vang và cả ở một số khu vực của quận Hải Châu...  Phần 2 là thành phố Đà Nẵng ở hiện tại, phần lớn là ảnh Panoranma và có sự so sánh giữa Đà Nẵng trước đây và Đà Nẵng hiện tại để thấy được sự khác biệt giữa cái cũ và cái mới. Ống kính của NSNA Ông Văn Sinh chú mục vào những điểm nhấn về cảnh quan đô thị, vào những công trình góp phần đổi mới diện mạo đô thị của Đà Nẵng, vào những cây cầu đã mang lại cho Đà Nẵng thương hiệu “Thành phố của những cây cầu”... 

NSNA Ông Văn Sinh phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm.

Phát biểu tại buổi lễ, NSNA Ông Văn Sinh cho biết: Đà Nẵng ký ức và hiện tại là để lưu lại, để nhớ về, luôn hoài niệm về những gì ta đã trãi qua và hãy luôn trân trọng những gì đang có. Tôi nghĩ với người nghệ sĩ hạnh phúc nhất là tác phẩm của họ được công chúng đón nhận và hôm nay tôi nhận được hạnh phúc ấy. Tôi xin tặng toàn bộ bộ ảnh triển lãm này cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng để tiếp tục trưng bày giới thiệu đến công chúng.

 Nghệ sĩ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh hiến tặng toàn bộ 52 tác phẩm ảnh in trên canvas về thành phố Đà Nẵng cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Đại diện lãnh đạo sở ban ngành và NSNA Ông Văn Sinh cắt băng khai mạc triển lãm.

Khách xem triển lãm.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2023); kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về văn hóa Việt Nam và chào mừng Hội thảo khoa học cấp quốc gia “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam”; kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2023); đồng thời giúp công chúng và du khách thêm một góc nhìn về lịch sử phát triển của mảnh đất và con người Đà Nẵng qua nghệ thuật nhiếp ảnh.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 31/3/2023.

NSNA Ông Văn Sinh sinh năm 1954 tại huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Ông nguyên là Phó Chủ tịch thường trực Hội liên hiệp Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng, nguyên Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng. Ông từng tham gia nhiều cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc gia và quốc tế, nhiều cuộc triển lãm nhiếp ảnh tại thành phố Đà Nẵng: Liên hoan ảnh nghệ thuật các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên, triển lãm ảnh Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng “Đà Nẵng những tầm cao”, triển lãm ảnh tại Chùa Quán Thế Âm, triển lãm ảnh “Nông thôn mới Hòa Vang”; đặc biệt các cuộc triển lãm cá nhân như “Hoa xương rồng”, “Đời nón - Đời người”,…

T.H