Vĩnh biệt NSƯT Hoàng Ngọc Chiến

27.10.2021
P.V
NSƯT Hoàng Ngọc Chiến - nguyên Phó Giám đốc kiêm Trưởng Đoàn ca múa Nhà hát Trưng Vương đã ra đi vào hồi 12 giờ ngày 26 tháng 10 sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư phổi. Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng, Hội Nghệ sĩ Múa thành phố Đà Nẵng xin được thắp vọng nén tâm nhang tiễn ông về nơi an nghỉ cuối cùng.

Vĩnh biệt NSƯT Hoàng Ngọc Chiến

NSƯT Hoàng Ngọc Chiến sinh năm 1957, quê ở Quảng Trạch, Quảng Bình. Ông là hội viên Hội Nghệ sĩ Múa thành phố Đà Nẵng, nguyên Phó Giám đốc kiêm Trưởng Đoàn ca múa Nhà hát Trưng Vương.

Từ năm 1977 đến năm 1989 ông đầu quân cho Đoàn ca múa nhạc Quảng Nam Đà Nẵng. Năm 1990 đến năm 1991 ông là đội trưởng Đội múa, Đoàn ca múa nhạc Quảng Nam Đà Nẵng. Sau đó ông chyển công tác sang Công ty Tổ chức biểu diễn Đà Nẵng. Năm 1998, ông về công tác tại Trung tâm Văn hóa Thông tin thành phố Đà Nẵng. Năm 2001, ông được bổ nhiệm Phó Trưởng Đoàn Ca múa nhạc thành phố Đà Nẵng. Đồng hành và sát cánh cùng Nhà hát Trưng Vương ngay từ những ngày đầu mới thành lập, trải qua nhiều vai trò, NSƯT Hoàng Ngọc Chiến đã cống hiến hết mình, có nhiều đóng góp tích cực trong quá trình xây dựng và phát triển hoạt động văn hóa nghệ thuật của Đoàn ca múa nhạc nói riêng và của toàn Ngành nói chung. Đến tháng 6 năm 2002, ông được bổ nhiệm Phó Giám đốc kiêm Trưởng đoàn Ca múa nhạc Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng. Năm 2018, ông nghỉ hưu.

Trong hơn 24 năm với nghiệp diễn, ông đã biên đạo được nhiều tác phẩm để lại dấu ấn trong lòng công chúng và đạt nhiều giải thưởng của trung ương và địa phương. Năm 2008, ông đạt Giải A năm của Hội Nghệ sĩ múa Đà Nẵng với tác phẩm Vó ngựa biên cương, năm 2014, ông tiếp tục đạt Giải A của Hội Nghệ sĩ múa Đà Nẵng với tác phẩm Chương trình nghệ thuật khai mạc hội thao Thành phố Đà Nẵng năm 2014.

Trong cuộc sống, ông là người hiền lành, trách nhiệm với công việc, tốt tính và chân thành. Trong nghệ thuật, ông luôn để lại dấu ấn khó quên trong đồng nghiệp. Ông đã sống hết mình cho nghệ thuật. Nói về ông, đồng nghiệp, đặc biệt là các nghệ sĩ trẻ học hỏi được tài năng, lao động sáng tạo và cách ứng xử mềm mại, khoan hòa của ông. 

Suốt một đời say mê và cống hiến với nghề, sau thời gian dài lâm bệnh nặng, mặc dù đã được các y bác sĩ tận tụy cứu chữa và gia đình hết lòng chăm sóc song NSƯT Hoàng Ngọc Chiến đã ra đi ở tuổi 65 trước sự tiếc thương vô hạn của gia đình, người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Lễ di quan sẽ được tổ chức vào hồi 12 giờ ngày 28 tháng 10 năm 2021, linh cữu được di quan đến Nhà hỏa táng An Phước Viên, an vị tại chùa Chúc Thánh - thành phố Hội An. NSƯT Hoàng Ngọc Chiến đã rời xa nhân thế, nhưng ông đã để lại tấm gương về lao động nghệ thuật, một nhân cách sống cao đẹp cho thế hệ sau.