Phương pháp sáng tác và thể hiện series ảnh ấn tượng

07.09.2023
P.V
Đó là chủ đề của trại sáng tác, tập huấn nghiệp vụ nhiếp ảnh nghệ thuật năm 2023 do Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật thành phố tổ chức khai mạc vào sáng 7/9 tại Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng.

Phương pháp sáng tác và thể hiện series ảnh ấn tượng

Nhà Nghiên cứu Bùi Văn Tiếng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng đến dự và phát biểu khai mạc trại.

Trại sáng tác, tập huấn lần này sẽ được diễn ra trong 10 ngày. Các học viên sẽ được nghe chia sẽ về lý thuyết, kinh nghiệm, thực tế sáng tác... nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ trong sáng tác ảnh nghệ thuật.

Đặc biệt, các học viên sẽ được nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Trung Thủy là giảng viên nhiếp ảnh chuyên sâu trên cả nước, giám khảo các cuộc thi ảnh quốc tế và trong nước, với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhiếp ảnh chia sẻ các nội dung và cách chụp ảnh bộ, phân loại ảnh bộ, phương pháp biên tập, sáng tạo, chú thích ảnh bộ, cách đánh giá ảnh bộ…

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Trung Thủy chia sẽ về các nội dung sáng tác ảnh bộ. 

Ngoài ra, trong đợt tập huấn sáng tác lần này, các học viên cũng được các NSNA Nguyễn Quang, Quảng Bá Hải chia sẻ kinh nghiệm về cách đặt tên file ảnh, lưu trữ dữ liệu ảnh, chọn xuất file ảnh dự thi, cách vệ sinh, diệt nấm mốc ống kính máy ảnh bằng tia cực tím bằng UV-Pro B+W..

Trại viên và đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm.

Hoạt động này cũng sẽ giúp các học viên cập nhật được những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ, kỹ thuật nhiếp ảnh, nâng cao tính thẩm mỹ và tầm nhìn của một người cầm máy trên lĩnh vực ảnh nghệ thuật.

Trại sáng tác, tập huấn sẽ kết thúc vào ngày 14/9/2023.