Hấp dẫn với chương trình nghệ thuật múa "Vũ khúc bên sông Hàn"

22.04.2023
Thạch Hà
Tối 22/4, Hội Nghệ sĩ múa thành phố tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật múa "Vũ khúc bên sông Hàn" tại Công viên phía Bắc, bờ Đông cầu Rồng, quận Sơn Trà thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự.

Hấp dẫn với chương trình nghệ thuật múa "Vũ khúc bên sông Hàn"

Tiết mục Dấu chân trên cát, Biên Đạo: NSND Kiều Lê, do nhóm múa Đoàn Quân Khu 5 thực hiện.

Chương trình biểu diễn gồm 10 tiết mục múa được dàn dựng công phu, do các nghệ sĩ của Vũ đoàn sông Hàn và nhóm múa đoàn Quân khu 5 thể hiện. Mỗi tiết mục mang một màu sắc khác nhau được các biên đạo của Hội Nghệ sĩ Múa thành phố sáng tạo thể hiện những nét đặc trưng về bản sắc của các dân tộc Tây Nguyên và dân tộc Chăm trên dải đất miền Trung -Tây Nguyên. 

Trong đó, các tiết mục như: Dân ca ba miền, Dấu chân trên cát, Thức giấc ngàn năm, Âm vang Tháp cổ, Hoa vàng… với màn trình diễn mãn nhãn và sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ, diễn viên được khán giá đánh giá cao.

Tiết mục Vũ khúc ba miền, Biên đạo: NSƯT Phan Hồng Hà - NS Nguyễn Cường do Vũ đoàn sông Hàn thực hiện.

Tiết mục Thức giấc ngàn năm (dân tộc Chăm), Biên đạo: NS Nguyễn Cường do Vũ đoàn sông Hàn thực hiện.

Tiết mục Âm vang Tháp cổ, Biên đạo: NSƯT Phan Hồng Hà do nhóm múa Đoàn Quân Khu 5 thực hiện.

Tiết mục Bông hoa vàng, Biên đạo: NS Phan Thục Linh, do nhóm múa Đoàn Quân Khu 5 thực hiện.

Tiết mục Cánh chim đại ngày, Biên đạo: NS Kiều Như, do nhóm múa Đoàn Quân Khu 5 thực hiện.

Bên cạnh đó, chương trình còn có 2 tiết mục đơn ca và 1 màn trình diễn độc tấu nhạc cụ truyền thống, giúp thay đổi không khí và tạo thêm sự đa dạng cho đêm diễn.

Tiết mục độc tấu sáo bầu Rack Lây mùa xuân về do NSƯT Mạnh Hùng thể hiện.

Đây là lần đầu tiên Hội Nghệ sĩ múa thành phố ra mắt chương trình biểu diễn múa dân gian tại không gian sân khấu ngoài trời, mở đầu cho lịch trình đưa nghệ thuật múa chuyên nghiệp đến gần hơn với công chúng.

Kết thúc chương trình, các diễn viên, nghệ sỹ và đông đảo khán giả tham gia nhảy múa tập thể theo vòng Xoang dân tộc Tây Nguyên.

Sự kiện hướng đến chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước, phục vụ đời sống tinh thần thẩm mỹ của nhân dân, du khách trong và ngoài nước, góp phần tạo điểm nhấn mới trong lĩnh vực văn hóa, du lịch của thành phố Đà Nẵng.

T.H