Khai mạc triển triển lãm mỹ thuật “Nắng tháng 4”

17.04.2024
P.V
Chiều 16-4, Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật với chủ đề "Nắng tháng tư".

Khai mạc triển triển lãm mỹ thuật “Nắng tháng 4”

Nhà điêu khắc Đinh Gia Thắng đang giới thiệu về tác phẩm Trong lòng đại dương tại triển lãm.

Sự kiện được tổ chức nhân chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), cũng như ghi nhận những đóng góp tích cực của các họa sĩ, nhà điêu khắc cho lĩnh vực mỹ thuật Đà Nẵng trong năm qua.

Đây là triển lãm mỹ thuật đầu tiên do Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng tổ chức với một phần kinh phí được xã hội hóa thông qua tài trợ của tổ chức, cá nhân ngoài nhà nước đó là Hiệp hội Quảng cáo Đà Nẵng và Nhà sưu tập Lê Quang Khải.

Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học - Nghệ thuật thành phố tặng hoa và chứng nhận cho 2 nhà tài trợ.

Triển lãm này là cơ hội để công chúng yêu nghệ thuật khám phá những tác phẩm mới, đa dạng và phong phú về nội dung, chất liệu và kỹ thuật sáng tác của các họa sĩ, nhà điêu khắc là hội viên và cộng tác viên của Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng.

Chủ tịch Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng Thân Trọng Dũng cho biết: Hội Mỹ thuật Đà Nẵng lúc thành lập cho đến thời điểm này đã và đang phát triển ngày càng lớn mạnh. Qua đó, nhiều thế hệ họa sĩ đã trưởng thành ở nhiều trường phái nghệ thuật như Hiện thực, Ấn tượng, Siêu thực, Trừu tượng… Mỗi họa sĩ ít nhiều đạt được thành công nhất định trong dòng chảy của nhiều xu hướng nghệ thuật hội nhập, nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp từ thực tế cuộc sống và văn hóa, truyền thống dân tộc.

Triển lãm "Nắng tháng 4" trưng bày 43 tác phẩm của 37 tác giả, với những góc nhìn, cảm nhận về hình ảnh quê hương, đất nước, con người, cảnh sắc thiên nhiên… được thể hiện bằng nhiều chất liệu, mầu sắc, tạo hình khác nhau, mang lại nhiều cảm nhận riêng biệt dành cho người thưởng lãm.

Đại diện lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm.

Tại triển lãm này, Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng trao 4 giải đồng hạng cho 4 họa sĩ trẻ (dưới 40 tuổi) có nhiều thành tích đóng góp cho phong trào hoạt động của Hội Mỹ thuật thành phố.

Triển lãm diễn ra đến ngày 16/5.