Khai mạc triển lãm “Mỹ thuật Đà Nẵng 2023”

09.12.2023
Thạch Hà
Chiều 9/12, Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm với chủ đề “Mỹ thuật Đà Nẵng 2023” tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Khai mạc triển lãm “Mỹ thuật Đà Nẵng 2023”

Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật trao giải B cho các tác giả đạt Tặng thưởng giải B.

Hoạt động này hướng tới chào mừng Kỷ niệm 72 năm ngày Truyền thống Mỹ thuật Việt Nam
(10/12/1951 - 10/12/2023), 66 năm ngày Thành lập Hội Mỹ thuật Việt Nam (1957 - 2023).

Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật 54 tác phẩm của 54 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật thành phố. Các tác phẩm đa dạng về nội dung, đề tài, với nhiều chất liệu thể hiện khác nhau hy vọng sẽ mang đến cho người xem một bữa tiệc đa sắc màu và những cảm nhận sâu sắc về thế giới nội tâm sâu lắng của các họa sĩ. Triển lãm cũng tạo cơ hội cho các tác giả trẻ mang đến những tìm tòi, khám phá, thử nghiệm trong sáng tác mới của mình.

Khách xem triển lãm.

Nhân dịp này, Hội Mỹ thuật thành phố tổ chức trao giải thưởng thường niên cho tác giả có tác phẩm xuất sắc của năm 2023. Năm nay, Hội Mỹ thuật trao 03 Giải B (không có giải A) cho các tác giả Phan Thanh Hải với tác phẩm Vọng Sơn Trà (Khắc gỗ), Lê Tấn Lộc với tác phẩm Duyên quê (lụa) và Nguyễn Tiến Việt với tác phẩm Trở về (khắc gỗ phá bản); 03 Giải C và 05 giải Khuyến khích. 

Đây cũng là dịp để kết nạp những họa sĩ, nhà điêu khắc đủ điều kiện tham gia vào Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Đây cũng là hoạt động nhằm động viên tinh thần sáng tác, tôn vinh thành quả hoạt động nghệ thuật của các họa sĩ, nhà điêu khắc Đà Nẵng, góp phần đưa phong trào Mỹ thuật của thành phố ngày càng phát triển, đồng thời giới thiệu về những sáng tác mới đến với công chúng yêu nghệ thuật.

T.H