Khởi động Tuần lễ Múa Việt Nam 2023

17.07.2023
P.V
Từ ngày 15-7 đến 17-9, Tuần lễ Múa Việt Nam 2023 đã khởi động vòng sơ khảo với chủ đề "Thử thách video 24 giây".

Khởi động Tuần lễ Múa Việt Nam 2023

Cảnh trong vở múa ballet “Kiều”. (Ảnh do ban tổ chức cung cấp).

Tuần lễ múa Việt Nam là sự kiện múa thường niên lớn nhất tại Việt Nam do Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam chỉ đạo và tổ chức thực hiện, với sự phối hợp của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh, Ban quản lý Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Công ty Truyền thông Kinh Kỳ Foundation.

Tuần lễ múa Việt Nam 2023 với chủ đề “Hội tụ và tỏa sắc tương lai” dành cho mọi đối tượng sinh sống tại Việt Nam và người nước ngoài, ở 4 hạng tuổi: Thiếu nhi (6-9 tuổi), thiếu niên (10-18 tuổi), người lớn (trên 18 tuổi), người cao tuổi (trên 50 tuổi).

Sự kiện năm nay diễn ra từ ngày 15/7 đến 29/10, gồm hai nội dung: Cuộc thi Tác phẩm múa dân gian dân tộc toàn quốc (Competition) và Liên hoan múa Việt Nam - quốc tế (Festival). Các nội dung được tổ chức 3 vòng: Vòng sơ khảo - Thử thách video 24 giây (hình thức trực tuyến) từ ngày 15 đến 17/9; Vòng bán kết (hình thức trực tuyến) vào ngày 22/9; Vòng chung kết được tổ chức tại hai khu vực: Phía Bắc từ ngày 26 đến 29/10, phía Nam từ ngày 19 đến 22/10.

Trọng điểm của Tuần lễ múa Việt Nam năm nay là hơn 1.000 nghệ sĩ, vũ công, người yêu nhảy múa tham gia giới thiệu và phổ biến vũ điệu “Tay trong tay”. Các cuộc tranh tài diễn ra ở các hạng mục nhảy múa và chuyển động như: Ballet & neo classic, đương đại, hiphop, jazz, pop dance, dân gian dân tộc, quốc tế…

Tuần lễ múa Việt Nam sẽ quy tụ đông đảo nghệ sĩ, người yêu múa chuyên nghiệp và không chuyên, ở nhiều lứa tuổi, nhiều địa phương, trong nước và quốc tế cùng nhau thể hiện tài năng.

Đây là cơ hội để các nghệ sĩ múa, những người sáng tạo, thực hành, sáng tác về múa, các môn nghệ thuật khác liên quan đến múa và chuyển động gặp gỡ nhau, so tài, giao lưu, cùng gắn kết tìm ra những hướng phát triển và các mô hình hoạt động hiệu quả cho sự phát triển bền vững của nghệ thuật múa.

Đồng thời, đây cũng là dịp giới thiệu các tác phẩm, tác giả, nghệ sĩ, những tìm tòi, sáng tạo, những tài năng mới của năm tổ chức sự kiện; giao lưu giữa các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế, đem đến công chúng toàn cảnh nghệ thuật múa Việt Nam.