Rực rỡ sắc màu tháng Tư

29.04.2023
PV
Chiều 28-4, Hội Mỹ thuật thành phố phối hợp Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng và Hội Mỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế khai mạc triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Sắc màu tháng Tư”. Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) và kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2023).

Rực rỡ sắc màu tháng Tư

Triển lãm giới thiệu đến công chúng các tác phẩm hội họa, điêu khắc của họa sĩ Đà Nẵng và Huế.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng và du khách yêu mến nghệ thuật 50 tác phẩm hội họa, điêu khắc với sự tham gia của 48 tác giả đến từ Hội Mỹ thuật thành phố và Hội Mỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế.

Với các tác phẩm đa dạng về chất liệu, thể loại và nội dung, triển lãm “Sắc màu tháng Tư” lan tỏa đến công chúng tình yêu quê hương, đất nước; đồng thời thể hiện cảm nhận sâu sắc của người họa sĩ trước cái đẹp của thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam.

“Sắc màu tháng Tư” là triển lãm được Đà Nẵng tổ chức thường niên mỗi dịp tháng 4 nhằm chào mừng đại lễ 30-4, 1-5; được giới chuyên môn và công chúng đánh giá cao về chất lượng tác phẩm.

Đây còn là dịp để các họa sĩ, nhà điêu khắc ở Huế và Đà Nẵng có cơ hội tăng cường sự gắn kết, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, góp phần vào sự phát triển của nền mỹ thuật khu vực miền Trung nói chung.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 24-5.