Chương trình nghệ thuật giới thiệu tác giả tác phẩm và Tổng kết trại sáng tác ca khúc thiếu nhi 2022

26.03.2022
Minh Khuê
Chiều 26 tháng 3, Hội Âm nhạc thành phố phối hợp với Cung thiếu nhi Đà Nẵng tổ chức Chương trình nghệ thuật giới thiệu tác giả tác phẩm và Tổng kết trại sáng tác ca khúc thiếu nhi 2022.

Chương trình nghệ thuật giới thiệu tác giả tác phẩm và Tổng kết trại sáng tác ca khúc thiếu nhi 2022

Ca khúc “Lời nhắn từ trái tim” của nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái do Thục Anh và Đội Văn nghệ Vàng Anh - Cung Thiếu nhi Đà Nẵng biểu diễn

Đến dự chương trình có nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố, bà Nguyễn Thị Anh Thảo – Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, nhạc sĩ Nguyễn Nhẫn - Giám đốc Cung Thiếu nhi Đà Nẵng, các nhạc sĩ là hội viên Hội Âm nhạc thành phố, các em thiếu nhi và phóng viên báo đài tại Đà Nẵng.

Nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ sáng tác âm nhạc trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có cơ hội giao lưu, thực hiện những tác phẩm nghệ thuật mang lại giá trị cho các em thiếu nhi, góp phần làm phong phú thêm kho tàng âm nhạc cho thiếu nhi thành phố Đà Nẵng nói riêng, cả nước nói chung. Hội Âm nhạc thành phố phối hợp với Cung thiếu nhi Đà Nẵng tổ chức Trại Sáng tác ca khúc thiếu nhi với chủ đề “Đà Nẵng trong tim em”.

Cuộc thi được sự hưởng ứng của đông đảo nhạc sĩ Hội Âm nhạc thành phố. Sau hơn 3 tháng phát động, Ban Tổ chức đã chọn được 40 ca khúc xuất sắc có nội dung mang tính giáo dục, ca ngợi quê hương, đất nước, thầy cô, bạn bè… Những tác phẩm này đã được xuất bản trong tuyển tập ca khúc thiếu nhi “Đà Nẵng trong tim em”.

Tuyển tập ca khúc thiếu nhi với chủ đề “Đà Nẵng trong tim em” do NXB Đà Nẵng ấn hành

Một số ca khúc được biểu diễn tại Chương trình nghệ thuật giới thiệu tác giả tác phẩm và Tổng kết trại sáng tác ca khúc thiếu nhi 2022:

Ca khúc “Tiến bước dưới lá cờ đoàn” của nhạc sĩ Quang Trung do Đội Văn nghệ Vàng Anh - Cung Thiếu nhi Đà Nẵng biểu diễn

Ca khúc “Thành phố em ngỡ như có phép tiên” của nhạc sĩ Nguyễn Nhẫn do Đội Văn nghệ Vàng Anh - Cung Thiếu nhi Đà Nẵng biểu diễn

Ca khúc “Em yêu thành phố biển quê em” của nhạc sĩ Trương Duy Huyến do Đội Văn nghệ Vàng Anh - Cung Thiếu nhi Đà Nẵng biểu diễn

Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao tặng hoa và giấy chứng nhận cho 23 nhạc sĩ có tác phẩm được tuyển chọn trong đợt này.

 

Đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022).

M.K