Khai mạc Trại sáng tác Văn học, Mỹ thuật thiếu nhi năm 2022

23.06.2022
Thạch Hà
Sáng 23/6, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức lễ khai mạc Trại sáng tác Văn học, Mỹ thuật thiếu nhi năm 2022.

Khai mạc Trại sáng tác Văn học, Mỹ thuật thiếu nhi năm 2022

 Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thông tin về tình hình tổ chức trại và kế hoạch tổ chức trại văn học.

Ban Tổ chức Trại, các nhà văn, nhà thơ, họa sĩ hướng dẫn và các em học sinh được tuyển chọn dự Trại đã đến tham dự lễ khai mạc.

 

Đây là năm Trại có nhiều học sinh tham gia nhất với hơn 91 em gồm 51 em có năng khiếu văn, thơ và 40 em có năng khiếu hội họa từ các trường THCS và TH phổ thông trên địa bàn thành phố sẽ tham gia các hoạt động của Trại. Trong hơn một tháng dự Trại, các em sẽ được các nhà nghiên cứu, nhà văn, nhà thơ như NNC Bùi Văn Tiếng, Nguyễn Nho Khiêm, Đinh Thị Như Thúy, Nguyễn Ngọc Hạnh, Nguyễn Thị Phú, Trần Trung Sáng; các họa sĩ Hồ Đình Nam Kha, Trần Hải, Trương Nguyễn Nguyên Kha, Trần Hữu Cân bồi dưỡng kiến thức, trao đổi kinh nghiệm sáng tác thơ, văn xuôi và hội họa. Ngoài ra, các em thuộc lớp hội họa sẽ được đi tham quan thực tế tại tham quan khu Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân khu 5 và Bảo tàng Khu 5 là nơi lưu giữ nhiều kỷ vật lịch sử quý giá của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, tọa lạc tại số 3 đường Duy Tân thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt các tác phẩm hội họa sẽ được tổ chức triển lãm tại Liên Hiệp Hội nhân lễ Bế mạc trại.

Với tính chất là một hoạt động thường niên và có ý nghĩa thiết thực, Trại sáng tác Văn học, Mỹ thuật dành cho thiếu nhi trong dịp hè được Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật và Sở Giáo dục - Đào tạo thành phố duy trì trong hơn 20 năm qua và đạt hiệu quả rất đáng ghi nhận. Đây sẽ là sân chơi bổ ích trong dịp hè cho các em. Ban tổ chức mong muốn trại sáng tác năm nay sẽ bồi dưỡng và trang bị cho các em những kiến thức và kỹ năng bước đầu về sáng tác, tiếp thêm cảm xúc và niềm đam mê nghệ thuật cho các em.

Họa sĩ Hồ Đình Nam Kha - Chủ tịch Hội Mỹ thuật thành phố phổ biến nội dung, chương trình của lớp Mỹ thuật.

 NNC Bùi Văn Tiếng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật trao đổi với các em dự trại chủ đề "Lịch sử và văn hóa xứ Quảng - Nguồn cảm hứng nghệ thuật của văn nghệ sĩ".

Trại sáng tác Văn học, Mỹ thuật thiếu nhi năm 2022 sẽ bế mạc vào sáng ngày 29/7. 

T.H