Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng tổ chức đi giao lưu nghệ thuật tại thành phố Daegu, Hàn Quốc

13.10.2023
P.V
Từ ngày 12/10 đến 16/10, Đoàn văn nghệ sĩ thành phố Đà Nẵng tổ chức đi giao lưu biểu diễn và triển lãm ảnh nghệ thuật tại thành phố Daegu, Hàn Quốc.

Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng tổ chức đi giao lưu nghệ thuật tại thành phố Daegu, Hàn Quốc

Nhân chuyến lưu diễn, Nhà nghiên cứu Bùi Văn Tiếng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng thay mặt đoàn trao tặng các tác phẩm ảnh nghệ thuật cho thành phố Daegu.

Chuyến lưu diễn của đoàn văn nghệ sĩ Đà Nẵng được thực hiện theo nội dung Bản ký kết giao ước về giao lưu nghệ thuật năm 2022 tại thành phố Đà Nẵng. Các tác phẩm tham gia giao lưu sẽ được chia ra 2 phần gồm biểu diễn nghệ thuật và triển lãm nghệ thuật tại 2 thành phố là Đà Nẵng và Daegu và được tổ chức luân phiên hằng năm tại hai quốc gia.

Tại cuộc gặp, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng và Liên hiệp các Hội Văn hóa Nghệ thuật thành phố Daegu đã tổ chức biểu diễn nhiều tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn và lôi cuốn góp phần cho văn nghệ sĩ hai thành phố giao lưu và học hỏi lẫn nhau.

Năm nay, đoàn văn nghệ sĩ Đà Nẵng mang đến Daegu 32 tác phẩm, trong đó phần biểu diễn nghệ thuật có nhiều tác phẩm hấp dẫn như múa Chăm “Khúc biến tấu từ Pho tượng cổ”; Độc tấu sáo vỗ “Tiếng gọi của rừng”; Đơn ca nữ: “Mời anh về thăm phố biển”; trích đoạn tuồng “Nguyệt Cô hoàn Cáo”... và tham gia triển lãm nghệ thuật với 20 tác phẩm ảnh nghệ thuật về thành phố Đà Nẵng.

Đây là hoạt động góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và thấu hiểu giữa hai quốc gia, thúc đẩy phát triển giao lưu trong các hoạt động nghệ thuật giữa hai thành phố Đà Nẵng và Daegu trong thời gian tới. Đồng thời cũng góp phần tôn vinh, giới thiệu những giá trị văn hóa nghệ thuật của thành phố Đà Nẵng ra thế giới.